Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Bệnh sùi mào gà lây lan qua mấy con đường



Bệnh sùi mào gà là gì?


Bệnh sùi mào gà là gì?

Hỏi: Thời gian gần đây em có nghe mọi người nói, bệnh sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, nhưng thật sự em chưa hiểu bệnh sùi mào gà là gì? Bác sỹ có thể giải thích rõ cho em được không? Cảm ơn bác sĩ ( Hà Anh – 22 tuổi).

Xem thêm Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà


Trả lời: Chào bạn Hà Anh! Giống như bạn, rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về bệnh sùi mào gà, và để giúp bạn có thêm kiến thức về bệnh, các chuyên gia của Bệnh Viện Sùi Mào Gà sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin hữu ích sau:



Sùi mào gà là gì?

Nói sơ qua thì sùi mào gà là một căn bệnh xã hội, bệnh lây lan chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, bệnh do một loại virus có tên là HPV gây nên, virus này u nhú dưới da và niêm mạc người, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ban đầu là những nốt sùi, mụn sùi, về sau chúng gắn kết với nhau tạo thành những mảng lớn giống như mào của con gà. Bệnh xuất hiện chủ yếu ở bộ phận sinh dục nam và nữ. Mức độ lây nhiễm của bệnh khá cao nếu như không được chữa trị kịp thời và triệt để.

Xem Thêm : sùi mào gà giai đoạn đầu

Những điều nên biết về bệnh sùi mào gà

- Thường thì bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng bắt đầu từ lúc quan hệ với người nhiễm HPV. Sau một thời gian, bệnh sẽ có các biểu hiện ra bên ngoài với các nốt sùi, mụn sùi nhỏ nhú lên như gai, có đường kính 1 đến 2 mm, màu hồng và không gây đau, ngứa.

– Các nốt sùi, mụn sùi có thể mọc ở bất cứ một vị trí nào trên cơ thể như: âm vật, âm hộ, lỗ niệu đạo, dương vật, rãnh bao quy đầu… thậm chí là ở hậu môn và miệng.

– Sau một thời gian phát triển, bệnh trở nặng chúng to dần và hình thành nên các mảng giống mào gà, hình súp lơ. Bề mặt ẩm ướt, bên trong có chứa mủ.

– Trong một số trường hợp sùi mào gà rất to bằng nắm tay, màu đỏ và có dịch hôi thối, không gây đau nhưng nếu quá to sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, ngoài ra còn bị sốt cao gây đau đớn.

– Do tính chất sùi mào gà hay mọc ở hậu môn, bộ phận sinh dục nên tránh nhầm lẫn bệnh với các bệnh khác như giang mai, bệnh u…

Khi phát hiện bản thân có các triệu chứng nghi ngờ là sùi mào gà nên đến ngay trung tâm, sở y tế để thăm khám, điều trị kịp thời. Tránh e ngại, xấu hổ nuôi bệnh trong người, để bệnh ngày một nặng sinh ra các biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn…

Xem Thêm : đốt sùi mào gà

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà, hãy nhấp chuột vào >> Tư vấn trực tiếp<< các chuyên gia của phòng khám sẽ hỗ trợ ngay cho bạn.

{tuvan}

Click vào hình trên để được bác sĩ tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét